Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và nhà quảng cáo ở Na Uy sẽ sớm phải dán nhãn các bức ảnh đã được chỉnh sửa. Điều này là kết quả của các quy định mới được sửa đổi trong luật Quảng cáo của nước này vào tháng trước. Khi được Nhà vua của Na Uy phê duyệt, đạo luật này sẽ chính thức có hiệu lực.
Theo các quy định mới, nếu hình ảnh của nhân vật trong quảng cáo đã được chỉnh sửa để thay đổi về kích thước, màu sắc như làm trắng da, thon eo hay cơ bắp lớn thì ấn phẩm quảng cáo đó sẽ phải gắn nhãn do Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy thiết kế.
Đối với cá nhân là những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL hoặc influencer) nếu đăng ảnh và có nhận tiền tài trợ cũng sẽ phải tuân theo quy định.
Các quy định được áp dụng cả trên nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, TikTok, Snapchat và Twitter. Người vi phạm có thể bị phạt tiền và cao nhất là bị phạt tù.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh lo ngại về tác động tới sức khỏe tinh thần con người của các mạng như Instagram, Facebook. Các nhóm vận động và các nhà lập pháp từ lâu đã chỉ trích Instagram và Facebook thường xuyên có các nội dung hình ảnh (đã chỉnh sửa) đề cao quá mức sự hoàn hảo về hình thể gây ra chứng lo âu và trầm cảm của người dùng trẻ.
Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Máy nhồi bột Bear có tốt không? Địa chỉ mua máy nhồi bột Bear chính hãng
>> Nồi phủ sứ an toàn Honey's HO-AP2C182 size 18 màu vàng
>> Trên tay Galaxy A52 5G: Phiên bản nâng cấp với màn hình 120 Hz, chip Snapdragon 750G và thiết kế không đổi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét