Chơi game bom tấn AAA ngay trên trình duyệt với GeForce Now?

Chơi game bom tấn AAA ngay trên trình duyệt với GeForce Now?


Chơi game bom tấn AAA ngay trên trình duyệt với GeForce Now?

Posted: 20 Feb 2021 12:40 AM PST

data-full-width-responsive="true"

Mục Lục Nội Dung

Vâng, ý tưởng chơi game thông qua Cloud đã có cách đây từ khá lâu rồi, trong đó các dịch vụ đã được đưa vào giai đoạn Beta hay thương mại hóa phải kể đến như: Google Stadia, Shadow, Xbox Game Pass, Nvidia Geforce Now,…

Nói nôm na cho các bạn dễ hình dung là các game dù nặng đến mấy thì đã có server của nhà cung cấp lo, bạn chỉ việc mua tài khoản rồi cài app để stream (kiểu như xem video trên YouTube vậy, điểm khác biệt là bạn có thể chơi/tương tác với game thông qua luồng stream này).

Do đó máy bạn chỉ cần cấu hình chạy mượt YouTube/ Google Chrome là ổn ᵔᴥᵔ, vậy nên bạn có thể suy ra là điện thoại, máy tính bảng hay Laptop tiết kiệm điện,… cấu hình không cao cũng đều chơi được hết !

choi-game-aaa-ngay-tren-trinh-duyet-web (4)

#1. Thách thức dành cho Cloud Game Streaming

Điểm yếu chết người khiến dịch vụ mang tính cách mạng trong ngành giải trí điện tử chính là mạng Internet !

Có thể nói, cáp quang hiện tại vẫn chưa ăn thua, khi đa phần những bài đánh giá về các dịch vụ này đều khá tiêu cực.

Máy chủ có tốt, thiết bị đầu cuối có xịn xò, nhưng chất lượng mạng của nhà cung cấp không đáp ứng được, hay đơn giản là thiết bị đầu cuối ở quá xa máy chủ cung cấp dịch vụ Cloud Game Streaming.

Không biết cáp quang ở các nước phát triển ra sao chứ mạng nhà mình cắm cáp LAN lướt YouTube/ Facebook đôi lúc còn ức chế, nhất là đến mùa "cá mập cắn cáp".

Các bạn nên nhớ là Cloud Gaming yêu cầu mạng phải đạt chất lượng realtime (tức là ưu tiên độ trễ thay vì băng thông), thiết bị đầu cuối cũng phải cho khả năng xử lý stream "realtime", thử tưởng tượng khi bạn chơi các game bắn súng chuyển cảnh nhanh mà bị lag thì thôi nghỉ cho khỏe !

data-full-width-responsive="true"

Điều đó khiến cho những yếu tố sau là bắt buộc phải có, để dịch vụ cloud game streaming có thể nở rộ trong thời gian tới:

  • Mạng 5G: Chuẩn mmWave hoặc Sub6.
  • Chuẩn WiFi 6 802.11ax.
  • Mạng dây chuẩn 10 Gigabit Ethernet (IEEE 802.3ae) hoặc 1,000 Mbps Gigabit Ethernet (IEE 802.3).
  • Yếu tố địa lý: máy chủ cloud phải nằm ở gần vị trí địa lý người dùng..

choi-game-aaa-ngay-tren-trinh-duyet-web (1)

#2. Năm 2021 là năm vàng cho dịch vụ chơi game streaming

Năm nay, cùng với việc các nhà mạng thương mại hóa 5G thì các thiết bị WiFi 6 cũng đang dần phổ biến, hay chất lượng cáp quang FTTH của các nhà cung cấp cũng được nâng cấp cả về băng thông lẫn cải thiện độ trễ.

Đáng mừng hơn là với việc Nvidia GeForce Now thử nghiệm thành công việc stream game ngay trên trình duyệt Chrome, thì có thể nói ngay cả thiết bị "ngặt nghèo" nhất là Chromebook cũng có thể chơi được game streaming (về lý thuyết kỹ thuật là vậy).

Hay những thiết bị mang phần cứng đặc biệt như máy Mac chạy chip M1 của Apple cũng được hỗ trợ, có thể thấy từ Android cho đến iOS, Windows, Linux, MacOS, ChromeOS đều được hỗ trợ, vậy thì còn thiết bị nào không chơi được nhỉ??

choi-game-aaa-ngay-tren-trinh-duyet-web (2)

#3. Lời Kết

Việc các bạn có thể chơi game nặng AAA trên máy cấu hình yếu hoàn toàn là sự thật 100%, nhưng việc tối ưu trải nghiệm, đa dạng hóa thư viện game, giá thành phải chăng hơn vẫn cần thêm một thời gian nữa.

Nhất là trong bối cảnh phần nhiều anh em VN rất chịu khó tìm game "crack" thay vì bỏ tiền ra mua đĩa cài đặt, chứ đừng nói đến việc phải trả tiền hàng tháng chỉ để chơi một vài tựa game ◉◡◉

Bonus: trước đây các bạn phải cày tiền đỏ mắt mới mua được giàn máy chơi game AAA, nay với dịch vụ "chơi game trên mây" (cloud game streaming) thì các bạn cũng phải "tìm đỏ mắt" mới ra thiết bị không chơi nổi game cloud hạng nặng ^^! Đúng là cuộc đời không biết đâu mà lần :))

Các bạn có thể xem cấu hình tối thiểu mà GeForce Now yêu cầu sẽ rõ: https://www.nvidia.com/en-us/geforce-now/system-reqs/

choi-game-aaa-ngay-tren-trinh-duyet-web (3)

Hi vọng là trong tương lai gần thì người chơi có thể áp dụng tốt hình thức chơi game này, để mọi người có thể tiếp cận được những tựa game hạng nặng, mà trước đây anh em chỉ chơi được "trong mơ" 🙂

Có thể bạn quan tâm:

CTV: Dương Minh Thắng – Blogchiasekienthuc.com

5 / 5 ( 1 vote )

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Let's block ads! (Why?)

Chia sẻ những thông tin thú vị về đất nước Nhật Bản – Phần #1

Posted: 20 Feb 2021 12:39 AM PST

data-full-width-responsive="true"

Mục Lục Nội Dung

Rất vui khi được gặp lại các bạn trong tour du lịch khám phá thế giới có trên Blog Chia Sẻ Kiến Thức.

Hôm nay mình sẽ cùng các bạn đến với một đất nước được mệnh danh với những cái tên vô cùng mỹ miều đó là "Xứ sở hoa anh đào", hay là "Đất nước mặt trời mọc".

Trong phần #1 này, mời các bạn hãy cùng mình khám phá: Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản – Nhật Bản và những vấn nạn. Okay, bắt đầu ngay thôi nào !

#1. Đất nước của núi và đảo

Nhật Bản là một đất nước vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai, bởi có vô số những điều thú vị xoay quanh quốc gia này. Đất nước Nhật Bản là một quốc đảo thuộc khu vực Đông Á.

Chính vì là một quốc đảo, nên Nhật Bản sở hữu vô số các hòn đảo lớn nhỏ các loại, ước tính vào khoảng 6800 hòn đảo – đứng thứ 6 trong số những quốc gia sở hữu nhiều đảo nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ riêng 4 hòn đảo Honshu, Kyushu, Shikoku và Hokkaido đã chiếm tới gần 98% diện tích lãnh thổ của quốc gia này.

nhung-dieu-thu-vi-ve-dat-nuoc-nhat-ban-phan-1 (1)

Ngoài việc sở hữu rất nhiều đảo, Nhật Bản cũng là quốc gia có rất nhiều đồi núi ( đồi núi chiếm tới 70% diện tích đất nước), đặc biệt có tới gần 200 ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động.

Nổi tiếng nhất trong số này phải kể đến núi lửa Phú Sĩ – một trong những biểu tượng của Xứ sở hoa anh đào.

data-full-width-responsive="true"

Việc có quá nhiều núi khiến cho địa hình Nhật Bản vốn đã " mảnh mai" lại thêm phần chia cắt, kèm theo đó là nhiều hệ lụy nguy hiểm do các hoạt động của các núi lửa.

#2. "Đặc sản" là những thiên tai

Thật vậy, đúng là không hề nói quá khi gọi thiên tai là một trong những " đặc sản" có một không hai tại Nhật Bản.

Dù thiên tai là điều mà hầu hết mọi quốc gia đều phải gánh chịu, nhưng điều làm cho Nhật Bản khác biệt với phần còn lại nằm ở tần suất và số lượng của các thảm họa thiên nhiên mà đặc biệt là những trận động đất.

nhung-dieu-thu-vi-ve-dat-nuoc-nhat-ban-phan-1 (2)

Theo thống kê, mỗi năm Nhật Bản phải hứng chịu khoảng 1500 trận động đất lớn nhỏ. Và nếu các bạn chưa biết con số 1500 nó lớn cỡ nào thì xin thưa với các bạn là nó tương đương với khoảng 20% số trận động đất trên toàn thế giới.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc động đất xảy ra hằng ngày như cơm bữa, tuy nhiên phần lớn trong só đó chỉ là các rung chấn nhỏ mà con người khó có thể cảm nhận được.

Theo thang độ chia Richter từ cấp 1 đến cấp 12 thì những cấp độ đầu tiên thường gây ít ảnh hưởng, nhưng kể từ 6 độ Richter trở lên sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về nhà cửa, các công trình xây dựng, thậm chí là thay đổi cả cảnh quan.

Trận động đất Tohoku  năm 2011 là trận động đất lớn thứ 4 trên thế giới kể từ năm 1900 và là trận động đất lớn nhất Nhật Bản đã từng phải gánh chịu với cường độ lên tới 9 độ Richter, trận động đất này đã cướp đi sinh mạng của hơn 29.000 người.

Dù là trận động đất lớn nhất nhưng số người thương vong do trận động đất Tohoku vẫn chưa thấm vào đâu so với con số 142.800 người đã chết trong trận động đất Great Kanto năm 1923, với cường độ là 7,9 độ Richter.

#3. Đất nước với dân số già

Ngày nay, bên cạnh những thảm họa tự nhiên, Nhật Bản còn phải đối mặt với một vấn đề nan giải khác nữa, đó là sự già hoá dân số.

Theo thống kê năm 2018, số người trên 65 tuổi tại quốc gia này chiếm tới 28,4% tổng dân số, trong đó có tới 2,3 triệu người trên 90 tuổi và hơn 70.000 người đã sống hơn một thế kỷ.

Nhật Bản cũng chính là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, với tuổi thọ trung bình là 84.10 tuổi vào năm 2017, cao hơn tận 6 tuổi so với Hoa Kỳ với độ tuổi trung bình là 78,54 tuổi.

Một minh chứng rõ nhất cho việc già hoá dân số của Nhật Bản đó là tã người lớn tại quốc gia này còn bán chạy hơn tã dành cho trẻ em.

Việc tuổi thọ trung bình cao, cộng thêm việc người dân Nhật Bản ngày càng " lười đẻ " đã khiến tình trạng già hoá dân số diễn ra ngày một nhanh và nghiêm trọng hơn.

Thậm chí, số trẻ em của Nhật Bản còn ít hơn số lượng thú cưng tại quốc gia này – mà đa phần là chó và mèo. Tiện nói về già, công ty già nhất thế giới Kongo Gumi đã hoạt động tại Nhật Bản từ những năm 578 cho đến tận năm 2006 ◔◡◔

nhung-dieu-thu-vi-ve-dat-nuoc-nhat-ban-phan-1 (3)

#4. Quốc nạn tự tử

Vấn nạn cuối cùng của đất nước Nhật Bản mà mình muốn gửi đến các bạn trong bài viết lần này chính là nạn tự tử.

Trái với tỉ lệ phạm tội vô cùng thấp tại quốc gia này, tỉ lệ tự tử tại Nhật Bản lại vô cùng đáng báo động và được coi như là một Quốc nạn.

Để ngăn ngừa việc người ta tự tử, chính phủ đã phải xây một dãy hàng rào xung quanh miệng núi lửa Mihara để tránh việc hàng nghìn người tìm đến nơi đây với ước nguyện đắm mình trong làn dung nhan nóng bỏng.

Chưa hết, chính quyền còn phải đưa ra hình phạt lên tới 200.000 USD đối với những gia đình có người tự tử bằng cách lao mình vào tàu điện ngầm, tàu cao tốc để giảm thiểu nguy cơ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc khiến nhiều người thiệt mạng hơn.

Bá đạo hơn, người Nhật còn có hẳn một nơi tự tử truyền thống – khu rừng Aokigahara nằm ở phía Tây Tokyo.

Aokigahara vốn là một khu rừng yên tĩnh và trang trọng nằm phía dưới chân núi Phú Sĩ, tuy nhiên từ những năm 1960 trở lại đây nơi này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Theo báo cáo, mỗi năm có tới hơn 100 người đã đến khu rừng để kết liễu đời mình. Đây được cho là địa điểm có số người tự sát lớn thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau cây cầu tự sát Golden Gate ở San Francisco, Mỹ.

Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể khám phá ra lí do tại sao người ta lại tìm đến nơi đây để tự sát nhiều đến thế, điều này càng khiến cho khu rừng vẫn là một bí ẩn, thu hút sự chú ý của nhiều người.

#5. Lời Kết

Vâng, trên đây là phần #1 của bài viết: những vấn nạn của đất nước Nhật Bản. Mình hi vọng là thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều hiểu biết hơn về đất nước Nhật Bản.

Các bạn cũng đừng quên theo dõi Blog Chia Sẻ Kiến Thức mỗi ngày để để đón đọc thêm nhiều bài viết hay nữa nhé !

CTV: Trần Quang Phú – Blogchiasekienthuc.com

5 / 5 ( 1 vote )

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Let's block ads! (Why?)

Bộ đội Việt Nam đã khắc chế “bóng ma” AC-130 của Mỹ thế nào?

Posted: 19 Feb 2021 06:59 PM PST

data-full-width-responsive="true"

Nhắc đến kháng chiến chống Mỹ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ đến con đường Trường Sơn huyền thoại, hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là Đường mòn Hồ Chí Minh.

Đây được xem như là tuyến giao thông quan trọng giúp bộ đội ta có thể vận chuyển, cung cấp binh lực, lương thực, đạn dược và các vật phẩm thiết yếu khác cho chiến trường Miền Nam trong suốt 16 năm kháng chiến, từ năm 1959 đến năm 1975.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của tuyến đường này nên quân đội Mỹ đã ra sức đánh phá, hòng ngăn chặn bằng được tuyến chi viện dành cho chiến trường Miền Nam.

Như trong bài viết trước thì các bạn cũng đã biết, Mỹ đã sử dụng Trinh sát mặt đất để phát hiện và đánh phá các chuyến xe vận tải của chúng ta – nhưng bất thành. Ngược lại, nó đã bị bộ đội ta dùng chính sản phẩm của người Mỹ để đánh lại họ.

Tuy nhiên, với quyết tâm phải ngăn chặn bằng được tuyến chi viện này, Đế quốc Mỹ đã sử dụng nhiều cách khác nữa, ví dụ như là tạo các cơn mưa nhân tạo lớn để gây ra sạt lở đất – nhưng cũng bất thành nốt.

Cuối cùng, Mỹ đã phải đưa ra con quái vật bóng đêm được mệnh danh là "Bóng ma trên đỉnh Trường Sơn" (máy bay AC – 130) để chặn đứt tuyến đường này.

bo-doi-viet-nam-da-khac-che-bong-ma-ac-130-cua-my-the-nao (1)

Với trang bị hết sức tối tân, con quái vật này có khả năng nhìn đêm hồng ngoại, khuếch đại hình ảnh tĩnh lên đến 40.000 lần.

Hơn nữa, AC 130 còn có khả năng nhận thấy được tia lửa điện phát ra bên trong động cơ đốt trong. Để rồi công việc còn lại là của những khẩu súng được gắn trên máy bay, bắn ra với tỉ lệ chính xác là cực kỳ cao.

data-full-width-responsive="true"

Điều này khiến cho những đoàn xe viện trợ của ta gặp rất nhiều khó khăn, số lượng xe bị phá hủy trong giai đoạn này cũng nhiều đáng kể.

Hơn nữa, việc đường Trường Sơn nhỏ hẹp, hiểm trở càng gây khó khăn cho những đoàn xe của ta, khi một chiếc xe nào bị bắn thì sẽ gây cản trở cho những chiếc xe phía sau, và khi máy bay Mỹ ném bom thì sẽ không thể thoát đi đâu được.

Vì thế giải pháp tạm thời của bộ đội ta là đao đường xương cá dọc tuyến đường. Để xe nào bị bắn hỏng thì sẽ cho ra các nhánh để các xe sau tiếp tục băng băng chảy trên các trục đường chính.

Nhưng giải pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời và không thể kéo dài mãi như thế mãi được, chính vì thế mà bộ đội ta đã phải tìm một cách khác để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả hơn. Nghe có vẻ khoai nhỉ 🙂

Với phương châm: thiết bị có hiện đại thế nào đi chăng nữa thì cũng phải có điểm yếu, thế nên bằng mọi cách chúng ta phải tìm ra được điểm yếu của con quái vật này.

Và sau nhiều ngày đêm nghiên cứu thì bộ đội ta cũng đã tìm ra được điểm yếu đó. Hiện đại là vậy, nhưng AC – 130 lại mang một thân hình nặng nề, cùng với tầm bay thấp (dưới 3km).

Cũng chính vì sự bất tiện này nên máy bay AC – 130 không dám bay vào ban ngày vì sợ pháo của bộ độ ta bắn hạ. Điều này cũng giúp cho bộ đội ta dễ dàng hơn phần nào trong việc giải bài toán khó này.

Phương án…

Nếu như mình vận chuyển vào ban đêm bị Mỹ đánh ác kiệt như vậy thì ta lại chuyển sang phương án vận chuyển vào ban ngày.

Bởi vì, việc vận chuyển ban đêm cũng nguy hiểm một cái nữa là đường sá hiểm trở, nên tốc độ cũng bị giảm xuống. Vậy nên phương án chạy bạn ngày có vẻ hợp lý trong hoàn cảnh này, chạy ban ngày thì ta có thể đi nhanh hơn nhiều.

Vì thế nên chả tội gì mà ta phải chạy ban đêm cả. Nhưng nói là  ban ngày cho oai vậy thôi chứ chả ai dám đi đúng giờ công chức nhà nước cả, giờ chạy xe cũng du di trong khoảng gần gần 5h sáng và 5h chiều.

Vì nếu như chạy ban ngày thì các máy bay trinh sát của Mỹ sẽ phát hiện ra và thả bom khói gọi đồng đội đến rải thảm ngay.

bo-doi-viet-nam-da-khac-che-bong-ma-ac-130-cua-my-the-nao (2)

Đứng trước tình hình Miền Nam đang cần số lượng lớn hàng hóa để tiếp tục kháng chiến, bộ đội Công Binh của ta đã nghĩ ra cách lợp những tán cây để tạo thành trục đường kín cho xe chạy vào ban ngày.

Được rừng che chở, những đoàn xe vận tại của ta cứ bon bon chạy trên những tuyến đường kín này, vì thế nên năng suất cũng cao hơn mọi hôm.

Từ năm 1971, bộ đội ta đã xây dựng được tuyến đường kín từ Bắc Lùm Bùm đến Hạ Lào, dài 1000km.

Nhưng các bạn biết đấy, những bộ não đứng đầu của nước Mỹ cũng không phải dạng vừa, vậy một câu hỏi đặt ra là: làm thếnào để bộ đội ta có thể bảo vệ được tuyến đường này, và làm thế nào để địch không phát hiện ra được thì lại là một bài toán khó cần phải giải.

Phương án…

Để làm được điều này, bộ đội Công Binh của ta đã xây dựng hàng trăm trận địa giả, kho giả với xe giả trên các tuyến đường cũ để lừa địch đánh bom vào đó.

Không dừng lại ở đó, vào ban đêm chúng ta vẫn phải cho ô tô bật đèn sáng rực trên những tuyến đường cũ để địch bắn phá.

Những lô hàng nào bị hỏng thì lôi ra đốt giữa đường để giặc nghĩ rằng chúng đã hạ được rất nhiều xe của ta và đang đánh phá đúng tuyến đường chính.

Hơn nữa, ta còn dùng cả trận địa pháo thật để bảo vệ tuyến đường giả. Như thế này không trúng kế làm sao được nhỉ 🙂

Để rồi từng tấn hàng hóa, đạn dược, thuốc men cứ ào ào chảy từ Bắc vào Nam để phục vụ cho kháng chiến. Cứ như thế, nóng lòng vì không đánh chặn được tuyến chi viện này, bộ chỉ huy của Mỹ phải đưa con quái vật AC – 130 ra ban ngày mà đâu biết rằng đây cũng là kết cục thê thảm của con quái vật này.

Ta chỉ sợ AC – 130 trong bóng tối, chứ ra ban ngày thì bố của AC – 130 ta cũng không sợ ᵔᴥᵔ. Nó chả khác gì một đống sắt vụn to lớn biết bay, đã thế lại còn bay chậm, bay thấp.. Vâng, một miếng mồi ngon cho pháo ta liên tục bắn phá.

Hơn nữa, vào thời gian tờ mờ sáng và xế chiều, máy bay trinh sát của địch không thể nào hoạt động được nên cũng không biết pháo ta ở đâu mà gọi đồng đội bắn phá.

Để rồi vào ngày 29 và 30 tháng 3 năm 1972, hai chiếc AC – 130 đã bị bắn hạ, buộc Mỹ phải rút con "phế vật" này về nước vào năm 1973, vì họ biết rằng nếu cứ tiếp tục đánh nữa sẽ càng thê thảm hơn mà thôi.

Để rồi sau khi giải phóng miền Nam, Trung Tướng Đồng Sỹ Nguyên có thấy một tấm bản đồ Trường Sơn tại tổng hành dinh của quân đội Sài Gòn và mỉm cười ✌

Hóa ra quân Mỹ đã biết về đường Trường Sơn nhưng cũng chỉ là biết cho vui thôi, chứ không có tác dụng gì về mặt chiến thuật.

Vậy bộ đội ta đã làm những gì để dấu nhẹm đi những tuyến đường đó, xin mời các bạn theo dõi tiếp trong bài viết tiếp theo của Series này nhé !

CTV: Đinh Tùng – Blogchiasekienthuc.com

5 / 5 ( 2 votes )

Xem tiếp các bài viết trong cùng Series

<< Bộ đội Việt Nam đã "xử đẹp" Trinh Sát Mặt Đất của Mỹ như thế nào?

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét