Những ứng dụng kết nối bác sĩ miễn phí cho vùng dịch

Người dân có thể kết nối với bác sĩ để thăm khác trực tuyến thông qua các ứng dụng miễn phí như eDoctor, Giúp tôi hoặc mạng lưới Thầy thuốc đồng hành.

Ứng dụng eDoctor

Từ cuối tháng 7, startup chăm sóc y tế trực tuyến eDoctor bắt đầu miễn phí chương trình "Tư vấn sức khỏe trực tuyến tại nhà - không cần đi xa". Người dân có thể đặt lịch hẹn, gọi video trực tiếp, nhắn tin, đặt câu hỏi trực tiếp với bác sĩ trên ứng dụng hoặc truy cập vào trang web edoctor.io.

Người dùng có thể đặt lịch thăm khám, đặt câu hỏi, gọi video miễn phí với bác sĩ trên eDoctor.

Người dùng có thể đặt lịch thăm khám, đặt câu hỏi, gọi video miễn phí với bác sĩ trên eDoctor.

Khi đăng ký lịch hẹn với bác sĩ, người dùng cũng được thăm khám trước về các triệu chứng và thời gian điểm tư vấn mong muốn để ứng dụng sắp lịch hẹn phù hợp với cả bệnh nhân và bác sĩ. Sau khi xác nhận lịch hẹn, ứng dụng sẽ hướng dẫn người dùng các bước chuẩn bị để cuộc gọi video được diễn ra thuận tiện nhất. Ngoài cuộc gọi video, người dùng có thể nhắn tin với bác sĩ về các vấn đề hoặc đặt câu hỏi đến đội ngũ bác sĩ của ứng dụng. Tất cả chi phí tư vấn, thăm khám đang được miễn phí.

"Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, người dân rất khó khăn khi muốn đi khám bệnh, gặp bác sĩ để tư vấn sức khỏe. Nhiều người cũng lo ngại nguy cơ lây nhiễm cộng đồng khi đến cơ sở thăm khám. Tuy nhiên, nhu cầu chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ lúc nào cũng cần thiết, đặc biệt trong tình cảnh dịch bệnh. Vì vậy đội ngũ y bác sĩ và eDoctor cùng thực hiện chiến dịch hỗ trợ cồng đồng. Tất cả dịch vụ đều miễn phí, từ việc gọi video với bác sĩ đến hỏi đáp", ông Vũ Thanh Long, đại diện eDoctor cho biết.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

Mạng lưới Thầy Thuốc đồng hành được điều phối bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19. Mạng lưới lấy dữ liệu trực tiếp từ CDC các tỉnh và các hotline trên toàn quốc. Chương trình hỗ trợ kết nối trực tuyến giữa những người gặp khó khăn khi tiếp cận dịch vụ y tế, những người thuộc diện cách ly hoặc đang trong khu vực phong tỏa với bác sĩ và cơ sở y tế một cách nhanh chóng, hạn chế các thủ tục đăng ký và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Tương tự eDoctor, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành cho phép người dân gọi video trực tiếp với bác sĩ, miễn phí mỗi ngày một lần. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt câu hỏi cho bác sĩ thông qua ứng dụng Isofhcare, website https://isofhcare.com hoặc tổng đài 1900 638 367.

Chương trình hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 trên mạng lưới Thầy thuốc đồng hành cho phép người dùng gọi video trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn, thăm khám các vấn đề về sức khoẻ.

Chương trình hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 trên mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" cho phép người dùng gọi video trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn, thăm khám các vấn đề về sức khoẻ.

Khi kết nối với hệ thống, người dân sẽ được thăm hỏi sức khoẻ, tư vấn y tế và đánh giá tình trạng hiện tại. Các bác sĩ cũng giúp sàng lọc, chia bệnh nhân thành nhóm nguy cơ theo 5 mức độ, từ đó đưa ra khuyến cao phù hợp, như tiếp tục theo dõi tại nhà, nhập viện hay chuyển cấp cứu.

Nền tảng đang kết nối với hơn 40 cơ sở y tế trên cả nước và gần 2.000 y bác sỹ. Bằng việc vận hành tổng đài kết nối trực tuyến, công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên. Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành có thể giúp hàng nghìn bác sĩ tư vấn, thăm khám cho bệnh nhân cùng lúc. Kết quả thăm khám cũng được liên thông, tránh trùng lặp đối tượng. Dữ liệu có được cũng được phân tích, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ điều phối nguồn lực cấp cứu. Trung bình mỗi ngày, mạng lưới hỗ trợ thành công hơn 1.500 lượt đặt lịch thăm khám của người dân.

Ứng dụng Giúp tôi!

Giúp tôi! được khởi xướng bởi cộng đồng Got It Vietnam, STEAM for Vietnam, Kompa Group và Filum AI. Người dùng khi có bất kỳ khó khăn nào có thể gửi yêu cầu, nội dung cần được hỗ trợ đến hệ thống. Sau đó, ứng dụng sẽ kết nối người dùng với một chuyên gia. Người cần được hỗ trợ và chuyên gia có thể trao đổi trực tiếp qua video hoặc nhắn tin. Tất cả dịch vụ đều miễn phí.

Trên Giúp tôi!, người dùng có thể gửi yêu cầu về các vấn đề sức khoẻ, nhu yếu phẩm để được kết nối với chuyên gia là bác sỹ, chuyên viên tư vấn tâm lý hoặc các nhà hảo tâm.

Trên Giúp tôi!, người dùng có thể gửi yêu cầu về các vấn đề sức khoẻ, nhu yếu phẩm để được kết nối với chuyên gia là bác sỹ, chuyên viên tư vấn tâm lý hoặc các nhà hảo tâm.

Theo nhóm khởi xướng, ứng dụng Giúp tôi! được phát triển nhằm ứng dụng công nghệ, hỗ trợ những ai bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có thể vượt qua khó khăn. Trên ứng dụng, người dân có thể tìm kiếm thông tin, gửi yêu cầu trao đổi với chuyên gia y tế để được tư vấn sức khoẻ, liên lạc với các nhà hảo tâm để nhờ hỗ trợ nhu yếu phẩm hoặc đơn giản là cần nói nói chuyện với một chuyên gia tâm lý trong giai đoạn giãn cách.

Ứng dụng là thành viên của Trung tâm Công nghệ Phòng chống dịch Covid-19 quốc gia. Được vận hành bởi đội ngũ tình nguyện viên người Việt trên phạm vi toàn cầu.

Khương Nha

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Máy nhồi bột Bear có tốt không? Địa chỉ mua máy nhồi bột Bear chính hãng
>> Nồi phủ sứ an toàn Honey's HO-AP2C182 size 18 màu vàng
>> Trên tay Galaxy A52 5G: Phiên bản nâng cấp với màn hình 120 Hz, chip Snapdragon 750G và thiết kế không đổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét